วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

ซีรีย์ฝากท้องที่ม.รังสิต ตอน น้าหมวยผลไม้

ซีรีย์ฝากท้องที่ม.รังสิต ตอน น้าหมวยผลไม้


          พูดถึงผลไม้ เผ็นสิ่งที่คนอย่างกัสขาดไม่ได้ ร้านผลไม้ก็มีเยอะแยะมากมายรอบๆมหาวิทยาลัย ร้านน้าหมวยผลไม้ เป็นร้านผลไม้โปรด ของกัส ตั้งแต่ปีหนึ่ง ตอนนี้จะขึ้นปีสี่แล้ว เผลอแป๊ปๆ ก็สามปีกว่าแล้วซินะ ปกติ เวลากัสมาร้านนี้ จะได้ยินเสียงกัสดังลั่นมาก่อนตัว เจ๊หมวยยยยย !! ก็จะทักทายคุยหยอกล้อกันก่อนจะสั่งผลไม้ หรือเลือกขนมไปทาน 


          จุดเด่นของร้านนี้คือ มีผลไม้ และของรับประทานให้เลือกหลากหลาย สด ใหม่ สะอาด ที่สำคัญ เรื่องมากได้ตามใจ ไม่โดนแม่ค้าเอาสากปา เพราะกัสเรื่องมากจริงๆ 555 


เมนูโปรดของ กัสคือ 

ข้าวเหนียวมะม่วง ที่ข้าวเหนียวมูลรสชาดหวานมันกำลังดี ทานกับมะม่วงสุก หวานหอม ราดกระทิรสมัน โรยถั่วเล็กน้อยยย โอ๊ยย ฟิน แต่กัสจะสั่งไม่เหมือนชาวบ้าน คือกลัวอ้วน ใส่มะม่วงสองลูก ถ้าช่วงไหนมีทุเรียน ก็ใส่มันลงไปรวมกันด้วย อร่อยสุดๆ

ตำผลไม้ ก็จะมีผลไม้สดๆ นาๆชนิด ตำแบบสุดฝีมีเจ๊หมวย กุ้งแห้งตัวใหญ่ๆ ถั่วเม็ดโตๆ ที่สำคัญสะอาดปลอดภัยไม่เคยท้องเสีย ส่วนตำของผม ไม่เหมือนชาวบ้านอีกละ คือไม่ใส่พริก ไม่ใส่ปู เจ๊หมวยแกเคยถามนะ ว่า จะตำทำไม 555

สลัดผักผลไม้ จะบอกว่าผัก ผลไม้หลากหลายมาก ได้ครบ 5 สี ครบวิตามินแน่นอน สะอาด สด ใหม่ มีไข่นกกระทาด้วย น้ำสลัดนี่ก็สูตรพิเศษ เจ๊หมวยทำเองนะ อร่อยคุ้มจริงๆ 

ส่วนเมนูอื่นๆก็มี 
ผลไม้สดนาๆชนิดตามฤดูกาล สดสะอาดพร้อมรับประทาน
ส้มตำ
ตำปู
ตำผลไม้
ตำมะม่วง
ตำกระท้อน
ยำมะม่วง 
สลักผัก ผลไม้ 


เต้าฮวยฟรุตสลัด และพุดดิ้ง สูตรพิเศษที่น้าหมวยทำเอง 
น้ำฝรั่งคั้นสดๆ 
น้ำกระเจี๊ยบ เก็กฮวย เฉาก๊วย มะพร้าว
ขนมขบเคี้ยวต่างๆมากมาย

ว่างๆไปโดนกันได้ ที่ร้านน้าหมวยผลไม้ 
อยู่ที่ หน้ามหาวิทยาลัยรังสิต ตรงหน้าหอแวนด้า ที่มีตู้เอทีเอ็มเยอะๆ
เปิดตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเย็นถึงตีสองโดยประมาณ
ปิดทุกวันเสาร์ ยกเว้นเสาร์ช่วงสอบ 

ติดตามข่าวสาร พูดคุยกับน้าหมวยได้ที่แฟนเพจ น้าหมวยผลไม้ 
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89/134787746692502?fref=ts

แอบขโมยรูปน้าหมวยจากเพจมาให้ดู ไปชิมแล้วกดไลค์ด้วยนะครับ ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น