วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รีวิว น้ำเต้าหู้ SHIN PO ในเซเว่น

รีวิว น้ำเต้าหู้ SHIN PO ในเซเว่น

         บลอคนี้ไม่ได้อะไรจากใครทั้งสิ้น รีวิวทุกสิ่งในชีวิต ที่อยากจะรีวิว โดย Gusstation ประเดิมบล็อคนี้ด้วยรีวิว น้ำเต้าหู้ ชินโป จากเซเว่น ดึกๆโกนหนวดไม่เสร็จ เครื่องโกนหนวดแบตหมด เลยเดินออกไปซื้อมีดโกนหนวดจากเซเว่น ไปเห็นน้ำเต้าหู้ ซองแปลกๆ อยู่ในตู้แช่ ปกติชอบทานน้ำเต้าหู้อยู่แล้ว เลยจัดซะหน่อย แบบอยากลอง


          รูปลักษณ์ภายนอก ถือว่าค่อนข้างโดนใจ มองออกว่าเป็นอะไรที่เต้าหู้ๆ อ่ะ อีกอย่างกัสเป็นคนชอบบรรจุภัณฑ์แบบนี้อ่ะ อย่างเจเล่บิวติงี้ เปิดแล้วดูดได้เลย หมดจด ไม่ต้องมาแกะหลอดให้รำคาญใจ อีกอย่างคือ เป็นอะไรที่ดีกว่ากล่องกระดาษนะ เพราะกล่องกระดาษเคลือบหลายชั้น แยกออกจากกันยาก ทำให้นำไปรีไซเคิลลำบาก แบบนี้ใช้พลาสติกน้อยกว่าแบบขวดด้วย ถือง่าย ขนส่งง่าย ไม่เหมือนพวกแก้ว



          ฉลาก ฉลากค่อนข้างครบส่วน มีระบุส่วนผสมและฉลากโภชนาการอย่างชัดเจน

                     น้ำนมถั่วเหลือง 96.40 %  อันนี้ ต้องลองชิมนะ เพราะบอกมาเป็นน้ำนมถั่วเหลือง ไม่ได้บอกเป็นปริมาณถั่วเหลืองแห้ง เราจึงไม่ทราบความเข้มข้น

                     น้ำตาลทรายแดง 3.50 % จากขนาดบรรจุ 200 มิลลิลิตร มีน้ำตาล 3.5% ดังนั้น ทั้งซองก็มีน้ำตาลประมาณ 7 กรัม ก็ราวๆ 1 ช้อนชา กับอีกเกือบๆครึ่งช้อนชา เทียบกับยี่ห้ออื่น ก็ถือว่าไม่เยอะนะ เทียบกับน้ำเต้าหู้ตลาด น้อยกว่ามาก

                      คอลลาเจน 0.1 % อั๊ยย๊ะ มีคอลลาเจนด้วยย 0.1% จาก200 มิลลิลิตร ก็ประมาณ 200 มิลิกรัม นิดๆหน่อยๆพอให้รู้ว่ามี

         ฉลากโภชนาการ ตรงนี้หล่ะ ที่ผมใช้ตัดสินใจในการเลือกซื้อเสมอๆ อยากให้ทุกคน สักเกตทุกครั้ง มันมีประโยชน์จริงๆนะ
ผมจะดูเฉพาะที่น่าสนใจนะครับ ถุงนี้ให้พลังงาน 110 กิโลแคลลอรี่ โดย 30 กิโลแคลลอรี่จาก110 นี้ มาจากไขมัน

                     ไขมันทั้งหมด 3.5 กรัม ถือว่าน้อย คิดเป็น 5% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน

                      โปรตีน 6 กรัม ก็พอๆกับยี่ห้ออื่นนะ โดยทั้วไปร่างกายเราต้องการโปรตีนประมาณ 1กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ผมหนัก 62 กิโลกรัม ผมก็ต้องการโปรตีน 62 กรัม หลายคนบอกว่า ไก่ทอดชิ้นเดียวก็เกินแล้วมั๊ง คุณเข้าใจผิดแล้วครับ ไก่1ชิ้น มีทั้งไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน ไหนจะน้ำอีก เหลือเป็นโปรตีนแห้งๆไม่เท่าไหร่หรอก ที่เราคำนวณคร่าวๆจากน้ำหนักตัวคือโปรตีนแห้งๆที่เราต้องการครับ

                        น้ำตาล 12 กรัม เฮ้ย ไหนบอกว่า  ใส่ไปแค่เจ็ดกรัมไง เดี๋ยวก่อน ในเมล็ดถั่วเหลืองก็มีน้ำตาลเป็นองค์ประกอบนะครับผม
สุดท้ายปริมาณโซเดียม 20 มิลิกรัม ไม่ได้ทำให้เดือดร้อนอะไร แค่อย่าทานให้เกิน 100 ซองต่อวัน ฮ่าๆ

         สุดท้าเลยจริงๆสำคัญมากๆ รสชาด ผมว่าอันนี้รสชาดเป็นน้ำเต้าหู้จริงๆจังๆอ่ะ ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นที่แอบใส่นมผงบ้างอะไรบ้างจนรสแปลกไป จะว่าไปผมก็ชอบมากกว่านะ อาจจะจืดๆไปหน่อยแต่ก็โอเค น้ำตาลจะได้ไม่เยอะไป

        ส่วนการเก็บรักษา ผลิตภัณฑ์แบบพาสเจอไรซ์ควรเก็บที่อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาสเซลเซียส โดยทั่วไปเก็บได้แค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องสารกันเสียคับผม
        บทสรุป ราคา 10 บาท นับว่าคุ้มค่า จะทานมื้อไหนก็ดูจะคุ้มได้ประโยชน์ ดีกว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลัง หรือชาเขียว น้ำอัดลม เครื่องดื่มอะมิโนนู่นนี่นั่น
        ขอบคุณท่านที่ติดตาม เป็นเพียงความเห็นของเจ้าของบล็อค ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงใดๆ รีวิวสนุกๆแชรๆกันเฉยๆ แล้วจะมารีวิวอย่างอื่นให้ได้อ่านอีกนะครับ


Gusstation



2 ความคิดเห็น: